Supervisor là gì? Công việc và nhiệm vụ của một Supervisor

Kính Cường Lực Đại Dương Xanh Glass

Supervisor là gì? Công việc và nhiệm vụ của một Supervisor . Sale Supervisor có nghĩa là giám sát kinh doanh. Vị trí này có nhiệm vụ tương tự như Supervisor nhưng thiên về công việc bán các sản phẩm

5.0 (100%)/1 votes

Supervisor là gì? Công việc và nhiệm vụ của một Supervisor 

Trong ngành nhà hàng, khách sạn, supervisor là người có vị trí vô cùng quan trọng trong hệ thống vận hành của doanh nghiệp một cách mượt mà, suôn sẻ. Vậy supervisor là ai? Có trách nhiệm và đảm nhận công việc gì? Để trả lời được những câu hỏi này xin mời bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Supervisor là gì?

Supervisor là cách gọi dùng để chỉ những người làm công việc giám sát trong nhà hàng khách sạn. Họ là người chịu trách nhiệm giám sát và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là vị trí được xem là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý, đặc biệt là trong ngành khách sạn – nhà hàng.

Supervisor là gì?

Các giám sát viên sẽ hỗ trợ các nhà quản lý trong việc theo dõi, giám sát, điều phối các hoạt động của nhân viên cấp dưới như chia ca, phân phối công việc cho nhân viên, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh, hỗ trợ phục vụ khách hàng. Ngoài ra, người giám sát sẽ thuộc quyền quản lý trực tiếp và sẽ là người chịu trách nhiệm chính khi người trưởng bộ phận vắng mặt.

Công việc của supervisor

Các công việc của supervisor được phân chia rõ ràng theo từng vị trí, nhiệm vụ. Có thể chia các công việc đó là:

Công việc của supervisor

Giám sát nhân viên:

Với vị trí này, supervisor có trách nhiệm xây dựng bảng phân công, bố trí công việc cho nhân viên thuộc bộ phận mình phụ trách. Theo dõi quá trình làm việc của nhân viên, hạn chế các trường hợp nhân viên rời bỏ vị trí làm việc hay các hành vi thiếu trách nhiệm, các hiện tượng tiêu cực làm ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả công việc của bộ phận cũng như uy tín của nhà hàng.

Giám sát tiêu chuẩn phục vụ của nhân viên:

Ở nhiệm vụ này, các supervisor sẽ theo dõi và kiểm tra thường xuyên việc thực thi nội quy, quy chế và các điều lệ của nhân viên thuộc bộ phận mình phụ trách.

Quản lý tài sản, trang thiết bị của nhà hàng, khách sạn:

Các supervisor sẽ quản lý toàn bộ hàng hóa, vật tư liên quan đến công việc, tránh thất thoát cho khách sạn; đề xuất, tư vấn việc mua sắm trang thiết bị mới, hướng dẫn nhân viên sử dụng các ứng dụng, trang thiết bị mới; phối hợp với bộ phận kỹ thuật của khách sạn thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, thiết bị của bộ phận mình phụ trách.

Báo cáo và phối hợp các bộ phận khác:

Các supervisor sẽ trao đổi thông tin, họp bàn với các bộ phận có liên quan để báo cáo, phản ánh, rút kinh nghiệm. Ngoài ra, supervisor còn chịu sự quản lý và báo cáo trực tiếp của Giám đốc hoặc Quản lý cấp cao hơn, chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh, công việc trong phạm vi giám sát của mình.

Sale supervisor là gì?

Sale Supervisor có nghĩa là giám sát kinh doanh. Vị trí này có nhiệm vụ tương tự như Supervisor nhưng thiên về công việc bán các sản phẩm dịch vụ thuộc khối Nhà hàng - Khách Sạn. Công việc cụ thể của vị trí này như sau: tìm kiếm, chăm sóc những khách hàng truyền thống, lên kế hoạch quảng bá hình ảnh cũng như làm các chương trình sự kiện để thúc đẩy bán hàng được hiệu quả, tìm hiểu đối thủ và thông tin thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh,…

Sale supervisor là gì?

Yêu cầu với sale supervisor khi ứng tuyển vào một công ty, doanh nghiệp nào đó thường phải có kỹ năng thuyết phục và giao tiếp hiệu quả; có kỹ năng đào tạo, huấn luyện nhân viên; kỹ năng quản lý đội nhóm; khả năng chịu được áp lực công việc cao, làm việc độc lập; kỹ năng phân tích, xử lý. Bên cạnh đó, nhiệm vụ của một sale supervisor là:

  • Lập kế hoạch Kinh doanh
  • Bảo đảm độ bao phủ
  • Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa
  • Đảm bảo doanh số
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
  • Xây dựng và phát triển đội ngũ Nhân viên Bán hàng