Poster là gì? Cách loại poster đẹp phổ biến hiện nay

Poster là gì? Cách loại poster đẹp phổ biến hiện nay. Poster giao tiếp: Poster dạng này thường của các tổ chức hoặc công ty muốn gây ấn tượng hoặc thể hiện sự nổi tiếng.

Mô tả chi tiết

Poster là gì? Cách loại poster đẹp phổ biến hiện nay

Đối với những bộ phim đặc biệt là chiếu rạp, bom tấn, 1 tấm poster hoành tráng luôn là bước tạo đà kích thích người xem. Không chỉ với phim ảnh mà còn rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác như là âm nhạc, sự kiện, ẩm thực,… cũng cần đến poster để quảng cáo sản phẩm, truyền thông sự kiện, dự án…. Poster có mặt ở khắp mọi nơi, khắp mọi lĩnh vực. Để hiểu hơn về poster xin mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Poster là gì?

Poster là một tác phẩm nghệ thuật, được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó.

Poster là gì?

Poster thường được dán ở những nơi công cộng và đối tượng thưởng thức là công chúng mọi tầng lớp trong xã hội nên thông tin của Poster dù được phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất. Một poster được xem là thành công và hiệu quả phải hội đủ các yếu tố sau đây :

– Tập trung được sự chú ý của người xem
– Lôi cuốn người xem đọc hết tất cả các thông tin xuất hiện trên poster.
– Thông tin trên Poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem có thể hiểu ngay nội dung trong tấm Poster.
– Nội dung trong Poster phải thuyết phục người xem tìm mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẻ thông điệp với những người khác… (tùy vào mục đích Poster hướng đến)

Các loại poster đẹp phổ biến hiện nay

Poster quảng cáo:

Dùng để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ

Poster quảng cáo:

Poster giao tiếp:

Poster dạng này thường của các tổ chức hoặc công ty muốn gây ấn tượng hoặc thể hiện sự nổi tiếng. Poster giao tiếp thường chứa logo của công ty và sử dụng các hình ảnh thể hiện các chính sách, nguyên tắc làm việc, thành tựu, giá trị và sứ mệnh của công ty đó. Một loại khác của poster giao tiếp là những poster dùng trong suốt cuộc tranh cử để quảng bá, kêu gọi bình chọn cho một ứng cử viên nào đó.

Poster giao tiếp:

Poster thông báo, tuyên truyền:

Đây là những poster dùng để lan tỏa thông tin, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về 1 vấn đề nào đó như bảo vệ môi trường, quyền trẻ em, động vật hoang dã,…

Poster thông báo, tuyên truyền:

Poster cho chủ thể:  

Poster được thiết kế cho riêng 1 đối tượng nào đó như một ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác.

Poster cho chủ thể:

Poster thể hiện quan điểm:

Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.

Poster thể hiện quan điểm:

Các cách giúp thiết kế poster đẹp hơn

Phân cấp thông tin:

Poster là để phương tiện để truyền tải thông tin vì vậy hãy khiến nõ dễ đọc để thông tin được truyền tải tốt. Thông tin chính nên dễ đọc và nên được phân cấp rõ ràng

Sử dụng nhiều hơn các khoảng trống:

Hãy sử dụng khoảng trống phóng đại giữa các phần tử để sẽ làm cho poster của bạn thoáng hơn, có điểm nghỉ. Yếu tố nào mà bạn cho là quan trọng nhất, muốn người xem chú ý đầu tiên thì hãy thêm khoảng trống vào đấy.

Tạo điểm nhấn với Typography:

Poster là một trong những kênh để truyền tải thông tin. Chính vì thế mà bạn nên lợi dụng điều đó để typography cho tiêu đề lớn của mình. Hoặc typo cho cả 1 đoạn thông tin. Như thế, poster của bạn đã thêm phần thu hút hơn. Chưa cần đến những typo bay bổng hoa lá . Đơn giản là sử các kiểu chữ bold hơn, rộng hơn, lớn hơn mà bạn có thể cảm thấy thoải mái.

Tạo sự gắn kết giữa các thông tin:

Các yếu tố thường có trong một poster là hình ảnh và chữ, nếu thiếu liên kết giữa các yếu tố đó thì poster của bạn trông rất rời rạc. Để khắc phục bạn có thể cho thêm các icon, chi tiết nhỏ hay thay đổi màu sắc của các yếu tố sao cho nó có tính kết nối.

Thẻ bài viết