Pamphlet là gì? Làm sao để thiết kế một “Pamphlet” chuyên nghiệp

Đại Dương Xanh Glass

Pamphlet là gì? Làm sao để thiết kế một “Pamphlet” chuyên nghiệp. Pamphlet được xem như là những trang sách nhưng không được đóng gáy. Đây là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp.

0.0 (0%)/0 votes

Pamphlet là gì? Làm sao để thiết kế một “Pamphlet”  chuyên nghiệp

Trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo thì cụm từ “Pamphlet” rất quen thuộc đối với những người trong ngành nghề này. Nhưng nhiều người thường không phân biệt được giữa Pamphlet với  brochure , flyer và leaflet. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn  hiểu rõ hơn  về nội dung này. 

Pamphlet là gì? Làm sao để thiết kế một “Pamphlet” chuyên nghiệp

Pamphlet là gì?

Pamphlet hay còn được gọi với tên khác là Brochure đây là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả 

Đặc điểm của Pamphlet

Pamphlet được xem như là những trang sách nhưng không được đóng gáy. Đây là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của Pamphlet đó là nó có thể được gấp làm 2,3 hoặc thậm chí nó có thể chỉ có một vài trang được gấp đôi hoặc ba, và có thể đóng gáy đơn giản để làm thành một tệp thông tin.Theo quy định của UNESCO thì độ dày của Pamphlet là hơn 5 trang và không quá 48 trang, nhiều hơn thì được gọi là sách chứ không phải pamphlet nữa. Kích thước khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Với loại công cụ này thường được sử dụng 4 gam màu chính để thiết kế, được in trên giấy bóng hoặc dày để chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Đặc điểm của Pamphlet

Những lưu ý khi thiết kế Pamphlet 

Mục đích của Pamphlet là thu hút số lượng khách hàng tới sản phẩm của bạn và ngày càng nâng cao doanh thu. Đây là một công cụ bán hàng hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn tăng tương tác cũng như tăng “educate” với khách hàng mục tiêu. Và điều đó có thành công được hay không trước tiên bạn cần phải có một thiết kế Pamphlet tốt. Điều này sẽ khiến người xem không thể rời mắt, và  chắc chắn rằng họ sẽ đọc hết mọi thông tin từ đầu tới cuối. Ngược lại, một thiết kế Pamphlet không tốt thường sẽ kết thúc số phận hẩm hiu của mình tại thùng rác.Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cơ bản sau:

Xác định mục tiêu:

Thông thường có 3 mục tiêu chính mà người làm Pamphlet hướng tới đó là:

  • Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ…. với mục tiêu này người thiết kế cần lựa chọn ngôn từ, kiểu cách mới mẻ để thu hút sự chú ý của người xem cũng như làm nổi bật được các thông tin muốn truyền tải.
  • Thông qua các Pamphlet kế hoạch bán hàng của công ty sẽ được tiếp cận với khách hàng dễ dàng và thu hút hơn.
  • Các thiết kế Pamphlet đã góp phần hỗ trợ các kỹ thuật viên rất lớn trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty hay doanh nghiệp mình. Đây là điều mà Pamphlet làm rất tốt.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu:

Đây là khâu quan trọng nhất trước khi bắt tay vào thiết kế Pamphlet, xác định được nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng giúp bạn lên được ý tưởng nội dung phù hợp để thu hút và có những chiến thuật bán hàng riêng. 

Xác định thông điệp chính: Để doanh nghiệp có thể chuyển tải được hết thông điệp mà mình muốn gửi đến khách hàng thì phần nội dung cần được đầu tư kỹ lưỡng và cẩn thận. Chắc chắn rằng thông điệp sẽ là yếu tố quan trọng nhất, từ đó chúng ta mới xác định được nội dung mình cần đề cập là gì, mục tiêu truyền tải mới đạt được tối đa. Để khai thác triệt để thì người thiết kế cần hiểu thị hiếu khách hàng cũng như nắm bắt tâm lý của nhóm khách hàng hướng đến một cách cụ thể nhất. 

Hình ảnh phù hợp, bắt mắt:

Điều quyết định đến sự thành công của một sản phẩm Pamphlet là hình ảnh. Bởi vì mọi khách hàng đều chú ý đầu tiên đến các hình ảnh trong Pamphlet, đó là điều mà họ đánh giá sản phẩm của khách hàng. Nên chúng ta cần chọn các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với nội dung và đặc biệt là phải rõ nét. Nếu chúng ta lựa chọn các hình ảnh mờ nhạt, độ phân giải kém thì chắc chắn nó sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng đơn vị quảng bá kém chuyên nghiệp và không đáng để chú ý. Và từ ấy họ sẽ mất niềm tin vào sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên.