Nhượng quyền trà sữa là gì? Quyền lợi gì khi nhượng quyền trà sữa

Đại Dương Xanh Glass

Nhượng quyền trà sữa là gì? Quyền lợi gì khi nhượng quyền trà sữa. Được cấp giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy tờ nhượng quyền thương hiệu.

0.0 (0%)/0 votes

Nhượng quyền trà sữa là gì? Quyền lợi gì khi nhượng quyền trà sữa

Với sự “bùng nổ” của trà sữa ngày nay, không khó khăn gì khi có trên tay một cốc trà sữa bạn ưa thích mỗi ngày. Kể từ lúc bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam năm 2016 cho đến nay, qua nhiều báo cáo cho thấy tốc độ tăng trưởng của trà sữa tác động thị trường ngành hàng dịch vụ đồ uống là 20% trên một năm. Để có được thành công này phải kể đến việc nhượng quyền kinh doanh trà sữa. Vậy nhượng quyền trà sữa là gì? Để giai đáp được câu hỏi này xin mời bạn đọc cùng theo dõi qua bài viết dưới đây

Nhượng quyền trà sữa là gì? Quyền lợi gì khi nhượng quyền trà sữa

Nhượng quyền trà sữa là gì?

Có lẽ nhiều người vẫn đang thắc mắc không hiểu nhượng quyền trà sữa nghĩa là gì, để hiểu được ý nghĩa của nó thì trước tiên cần phải hiểu nhượng quyền kinh doanh là gì. Nhượng quyền kinh doanh là loại hình cho phép cá nhân hay tổ chức được chính thức buôn bán hàng hóa hay dịch vụ của một doanh nghiệp khác tại một khu vực cụ thể. 

Như vậy, có thể hiểu nhượng quyền trà sữa là doanh nghiệp trà sữa nhượng quyền cho phép doanh nghiệp mua thương hiệu trà sữa đó được sản xuất và bán dịch vụ trên chính thương hiệu của họ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp mua thương hiệu trà sữa phải trả một khoản phí sử dụng bản quyền hoặc chiết khấu % doanh thu trong thời gian được hai bên thỏa thuận theo hợp đồng nhượng quyền thương hiệu trà sữa trước đó.

Quyền lợi đối tác khi nhượng quyền trà sữa

Đối với từng thương hiệu trà sữa mà quyền lợi sẽ được đề ra khác nhau tùy thuộc vào việc thống nhất, ký kết giữa hai bên. Nhưng nhìn chung các thương hiệu trà sữa thường đề ra các quyền lợi như:

  • Được chứng nhận nhượng quyền thương hiệu: Có nghĩa là được sử dụng thương hiệu tại Việt Nam để mở cửa hàng và quảng bá sản phẩm.
  • Được nhập trực tiếp nguyên liệu chính hãng với giá gốc từ thương hiệu mẹ
  • Được chuyển nhượng toàn bộ hệ thống máy móc và công thức pha chế
  • Được hỗ trợ tư vấn setup, trang trí cửa hàng theo đúng phong cách của thương hiệu trà sữa đó
  • Hỗ trợ đào tạo nhân viên từ pha chế, tác phong phục vụ,… cho tới quy trình vận hành, quản lý cửa hàng.
  • Được cấp giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy tờ nhượng quyền thương hiệu.
  • Được hưởng các chương trình Marketing chung của thương hiệu, được tư vấn về PR, marketing, kế hoạch phát triển riêng của cửa hàng.

Quyền lợi đối tác khi nhượng quyền trà sữa

Chi phí đầu tư cho một cửa hàng trà sữa nhượng quyền

Khi mở một cửa hàng trà sữa nhượng quyền, ưu điểm dễ dàng nhận thấy ở đây là thu hút được nhiều khách hàng ngay từ đầu vì nhờ tên thương hiệu đã có tiếng từ trước. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy hơn một nửa cửa hàng trà sữa ngày nay là được xây dựng qua hình thức nhượng quyền. Chi phí để đầu tư cho một cửa hàng trà sữa nhượng quyền bao gồm nhiều khoản phí khác nhau như chi phí mặt bằng, chi phí "setup" cửa hàng, đầu tư trang thiết bị kinh doanh,... Bên cạnh đó, các cửa hàng nhận nhượng quyền phải chi thêm ba khoản khác là phí nhượng quyền thương hiệu, phí quản lý thương hiệu và chi phí nguyên liệu bắt buộc phải mua từ đối tác nhượng quyền.

Chi phí đầu tư cho một cửa hàng trà sữa nhượng quyền

Một số chi phí nhượng quyền tham khảo của các thương hiệu trà sữa:

Gong Cha

Gong Cha

Phí nhượng quyền thương hiệu : 1 tỷ
Tiền bảo đảm (Deposit Money) : 30% giá trị nhượng quyền (300.000.000 đồng)
Phí mua nguyên vật liệu: 900 triệu (chưa bao gồm vận chuyển ra khu vực khác)
Nguồn vốn dự phòng: 800 triệu
Tổng chi phí dự kiến: 3-5 tỷ

Ding Tea

Ding Tea

- Phí nhượng quyền: 20.000 USD (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng)
- Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
- Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của DingTea): khoảng 20.000 – 30.000 USD/3 tháng
- Chi phí máy móc, thiết bị pha chế: 100 - 200 triệu đồng
- Các khoản chi phí khác như mặt bằng, sửa chữa – thiết kế… : 440 triệu – 1 tỷ đồng.
- Nhân công: 200 – 500 triệu đồng/năm tùy quy mô và khu vực