Logo trà sữa, thế nào là một logo tốt, độc đáo

Đại Dương Xanh Glass

Logo trà sữa, thế nào là một logo tốt, độc đáo. Logo biểu tượng: là loại logo chỉ có hình, bao gồm các hình ảnh không quá phức tạp dùng để tượng trưng cho một công ty hay sản phẩm nào đó.

5.0 (100%)/1 votes

Logo trà sữa, thế nào là một logo tốt, độc đáo

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều quán trà sữa với hàng loạt các tên thương hiệu khác nhau, có thể kể đến các thương hiệu trà sữa nổi bật như the alley, dingtea, yi fang, bobapop,... Khắp trên các trang mạng xã hội dễ thấy các bạn trẻ bây giờ “phát cuồng” vì trà sữa. Và các trang mạng xã hội chính là phương tiện chính mà các quán trà sữa dùng để quảng bá thương hiệu. Để thương hiệu được biết đến rõ ràng, được khách hàng nhớ đến lâu thì logo chính là thứ mà giúp các quán trà sữa gây dựng được hình ảnh thương hiệu của cửa hàng mình trong tâm trí khách hàng. Với bài viết ngày hôm nay, Kính cường lực Hà Nội sẽ cung cấp cho các bạn một số kiến thức về logo và cách nhận biết một logo tốt. Hãy cùng theo dõi nhé.

Logo là gì?

Logo là một tín hiệu thị giác hay là cách tạo hình tên một công ty, một tổ chức với những thuộc tính đặc trưng nhất, một hình ảnh tinh lọc đơn giản nhất để dễ nhận biết về một đơn vị, một cơ quan, một tổ chức xã hội nào đó khẳng định bản quyền của đơn vị, cơ quan tổ chức xã hội đối với sản phẩm biểu trưng của mình. Nói tóm lại, logo là hình tượng chủ đạo, là yếu tố then chốt làm nên một bộ nhận diện thương hiệu.

Logo là gì?

Những mẫu logo trà sữa đẹp và sáng tạo

Trà sữa hiện nay có thể được coi là loại đồ uống thịnh hành và tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Để khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến thương hiệu của mình thì việc đầu tư một logo đẹp và sáng tạo sẽ giúp lắng đọng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Dưới đây tôi sẽ đưa ra một số mẫu logo trà sữa đẹp và sáng tạo để bạn đọc tham khảo:

Những mẫu logo trà sữa đẹp và sáng tạo

Phân loại logo

Logo biểu tượng:

Là loại logo chỉ có hình, bao gồm các hình ảnh không quá phức tạp dùng để tượng trưng cho một công ty hay sản phẩm nào đó. Nhà thiết kế sử dụng hình ảnh để chuyển tải thông điệp ẩn chứa của doanh nghiệp. Khi lựa chọn sử dụng logo biểu tượng nên đảm bảo là thương hiệu của bạn có độ nhận biết cao

Logo biểu tượng:

Logo biểu tự:

Hay còn được gọi với cái tên thông thường là logo chữ. Logo chữ tập trung vào xây dựng logo từ tên thương hiệu, doanh nghiệp. Loại logo này là chiến lược an toàn trong định vị tên của doanh nghiệp trong đầu người dùng. Logo chữ gây ấn tượng bởi sự phá cách, sáng tạo trong nghệ thuật kết hợp từ ngữ với hình khối và những thông điệp ẩn trong đó.

Logo biểu tự:

Logo biểu tượng kết hợp biểu tự:

Là logo kết hợp giữa biểu tượng và chữ, đây được coi là một cách thể hiện phù hợp với đa số các thương hiệu. Phần chữ ngắn gọn sẽ bổ sung cho phần biểu tượng và làm nổi bật thêm ý nghĩa và tên công ty, thương hiệu. Loại logo này là lựa chọn dung hòa các ưu điểm của một biểu tượng sáng tạo cho ý nghĩa của thương hiệu, công ty của bạn, nói lên bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực gì và khác với những đối thủ cạnh tranh ra sao, cùng với phần tên công ty giúp khách hàng dễ nhận biết hơn.

Logo biểu tượng kết hợp biểu tự:

Thế nào là một logo tốt?

Hầu hết ngày nay, logo là cái căn bản cần có khi xây dựng thương hiệu để tạo và gia tăng sự nhận diện cho thương hiệu. Không chỉ riêng các quán trà sữa mà bất cứ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp, tổ chức hay cả cá nhân đều có cho riêng mình một logo. Vậy làm sao để biết một logo tốt? Để nhận biết được thì chúng ta cần quan và đánh giá các tiêu chí sau:

  • Độc đáo, khác biệt: Một logo khác biệt sẽ gây ấn tượng và dễ đi vào tâm trí người xem hơn. Đồng thời giúp phân biệt thương hiệu của công ty với hàng loạt những đối thủ cạnh tranh khác.  
  • Dễ nhận diện: Một logo dễ nhận diện là một logo có những chi tiết đặc trưng, độc đáo để sau này với một chiến lược truyền thông hợp lý, khách hàng chỉ cần nhìn vào những chi tiết nhận diện đó là có thể nhận ra được thương hiệu chứ không nhất thiết phải nhìn hẳn vào logo.
  • Bền vững: Doanh nghiệp phải mất một thời gian dài để gây dựng hình ảnh vững trãi trong lòng khách hàng. Vì vậy phải đảm bảo rằng ý nghĩa biểu tượng mà logo mang lại cũng phải trường tồn trong mỗi khách hàng
  • Linh hoạt: Để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh của logo cần được lập lại trên nhiều sản phẩm hay các ấn phẩm truyền thông. Tuy nhiên các sản phẩm hay ấn phẩm đều có một cái nền làm nổi bật được logo. Vì vậy, hình ảnh của logo cần phải thay đổi linh hoạt để đảm bảo nó có thể nổi bật trên toàn bộ màu sắc, chất liệu.
  • Ý nghĩa: Một logo ý nghĩa bởi câu chuyện đằng sau thường khiến khách hàng ấn tượng hơn. Và điều bạn cần làm là thể hiện những bản sắc, cá tính đặc trưng cho thương hiệu của bạn