Horeca là gì? Ý nghĩa Horeca trên khía cạnh bán hàng

Đại Dương Xanh Glass

Horeca là gì? Ý nghĩa Horeca trên khía cạnh bán hàng. Đây là một tổ hợp cung cấp các sản phẩm để đáp ứng mọi hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng, khách sạn.

5.0 (100%)/1 votes

Horeca là gì? Ý nghĩa Horeca trên khía cạnh bán hàng

Chắc hẳn với những bạn đọc chưa bao giờ nghe hay nhìn thấy từ này sẽ cảm thấy rất lạ và có cảm giác liên quan đến các thần thoại Hy Lạp, La Mã cổ đại. Nhưng khái niệm, ý nghĩa của nó lại hoàn toàn khác. Vậy horeca thực sự là gì? Để giải đáp được câu hỏi này thì xin mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Horeca là gì?

Horeca là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành kinh doanh và dùng để chỉ các doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác. Thuật ngữ này là một từ viết tắt âm tiết của các từ Hotel, Restaurant và Catering/Cafe

Có nguồn gốc từ Hà Lan, Horeca ngày nay được chú trọng phát triển và sử dụng phổ biến chủ yếu ở các nước ở châu  u và châu Á. Tại Việt Nam, Horeca được biết đến là một kênh phân phối các sản phẩm dùng trong ngành nhà hàng – khách sạn, từ nội thất, trang thiết bị công nghệ đến nguyên liệu nấu ăn, các vật dụng phụ trợ,… Horeca bao gồm nhiều tổ hợp khác nhau như Hotel, Hospital, Office building, Homestead,  Restaurant, Catering, Cafe, Canteen, Casino, Cinema, Car park, Airport, Station …

Horeca là gì?

Hotel – Restaurant – Cafe

Đây là một tổ hợp cung cấp các sản phẩm để đáp ứng mọi hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng, khách sạn. Với tổ hợp Horeca này, Cafe sẽ mang đến những không gian thưởng thức cafe và cung ứng các thức uống chất lượng cho các nhà hàng, khách sạn.
Với xu thế xã hội ngày càng nâng cao sự hưởng thụ, các nhu cầu về đời sống xã hội cũng cao hơn nên các khách du lịch hay khách hàng ngày nay không chỉ đơn thuần đến nhà hàng để ăn, đến khách sạn để nghỉ. Mà thay vào đó họ cần nơi thực sự thoải mái, không gian đẹp đẽ, sang trọng, các món ăn, ẩm thực không những ngon mà còn phải được trang trí đẹp. Và quan trọng nơi, không gian đó phải tiện lợi cho nhiều hoạt động như gặp mặt bạn bè, đối tác, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và những loại đồ uống cocktail, cafe… thơm ngon, hấp dẫn.

Hotel – Restaurant – Catering

Cũng tương tự như tổ hợp Hotel - Restaurant - Cafe, Hotel - Restaurant - Catering cũng là một tổ hợp cung cấp các sản phẩm để đáp ứng mọi hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng, khách sạn. Nhưng khác ở chỗ là, tổ hợp Horeca này, Catering đóng vai trò cung cấp dịch vụ tiệc theo yêu cầu của khách hàng tại các nhà hàng, khách sạn như: Tiệc cưới, tiệc hội thảo, tiệc team building… Dịch vụ Catering sẽ đảm nhiệm và thực hiện các việc từ trang trí, tư vấn menu, setup bàn ăn, phục vụ món ăn đến dàn dựng âm thanh, ánh sáng,…giúp quảng bá trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của nhà hàng – khách sạn đến khách hàng, mang về lợi nhuận lớn và khẳng định/tạo dựng thương hiệu cho các nhà hàng – khách sạn thông qua dịch vụ trọn gói.

Horeca ở khía cạnh là kênh bán hàng 

Horeca ở khía cạnh là kênh bán hàng 

Phân khúc thị trường khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, quán cà phê cao cấp luôn là phân khúc thị trường có tiềm năng lớn bởi thu hút nhiều khách hàng mục tiêu với mức lời lớn và liên tục phát triển. Đặc biệt ngày nay số lượng khách du lịch nước ngoài tăng cao, và thị hiếu của khách du lịch nước ngoài thường thích được thưởng thức và trải nghiệm những hoạt động, phong tục tập quán, ẩm thực đặc trưng, đặc sản của Việt Nam. Vì thế mà các nhà hàng, khách sạn từ 3 đến 5 sao trong nước đã bắt đầu hướng tới việc tìm các nhà sản xuất trong nước để đặt hàng. Việc đặt hàng sản xuất trong nước đều giúp cả hai phía Horeca và nhà sản xuất đều có lợi. Đó là ở phía Horeca sẽ nhận được những sản phẩm mang đậm bản sắc của Việt Nam và đỡ nhiều khoản chi phí như phí vận chuyển hàng từ nước ngoài và phí sản xuất ở nước ngoài thường đắt hơn rất nhiều so với ở trong nước. Còn về phía nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm cho Horeca thì có nhiều cơ hội để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường cũng như quy mô phân phối...