Flyer là gì? Một số lưu ý để có 1 ấn phẩm flyer chuyên nghiệp

Đại Dương Xanh Glass

Flyer là gì? Một số lưu ý để có 1 ấn phẩm flyer chuyên nghiệp. Mọi thiết kế luôn cần các điểm nhấn, đó chính là một phần quan trọng nhất trong bố cục để người xem nắm bắt được những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải.

5.0 (100%)/1 votes

Flyer là gì? Một số lưu ý để có 1 ấn phẩm flyer chuyên nghiệp

Ở những nơi công cộng ở Việt Nam như trường học, công viên, siêu thị,... dễ dàng thấy tờ rơi được phát hàng loạt. Trong tiếng anh, tờ rơi được gọi là flyer. Với bài viết này, bạn đọc sẽ được cung cấp các thông tin, kiến thức tổng quan về flyer và các cách để thiết kế nên một flyer hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Flyer là gì?

Flyer trong tiếng Việt được gọi là tờ rơi, là một loại ấn phẩm marketing, quảng cáo, được phát ở các nơi công cộng hay. Hầu hết tờ rơi thường được phân phát bằng tay, ở các ngã ba, ngã tư, nơi đông người tụ tập qua lại, hay tại hội chợ thương mại, sự kiện nào đó. Như vậy, hiểu một cách đơn giản, flyer là công cụ truyền bá thông tin trực tiếp đến khách hàng. Điểm đặc biệt là Flyer thường mang tính thời vụ. Vì vậy, luôn cần những thiết kế mang tính tiết kiệm (dùng ít màu, giấy mỏng rẻ).

Flyer là gì?

Kích thước của flyer

Thường thì Flyer chỉ có 1 tờ duy nhất, là những mẩu giấy nhỏ đã được định kích thước để làm mẫu thử, hay dán vào bao bì sản phẩm giống như một loại tem.

Kích thước thường là A4 hoặc kích thước cắt nhỏ của A4:
- A4 (roughly letterhead size)
- A5 (roughly half letterhead size)
- DL (compliments slip size)
- A6 (postcard size)

Ba điều cần biết để thiết kế một flyer hấp dẫn.

Ba điều cần biết để thiết kế một flyer hấp dẫn.

Tạo điểm nhấn:

Mọi thiết kế luôn cần các điểm nhấn, đó chính là một phần quan trọng nhất trong bố cục để người xem nắm bắt được những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải.

Chú ý đến màu sắc:

Màu sắc thu hút cảm giác và cảm xúc của chúng ta, đó là lý do tại sao bạn nên tận dụng màu sắc nhiều hơn vào việc thiết kế flyer của bạn. Ví dụ, màu nóng như đỏ và cam được nghĩ là truyền tải sự ấm áp, năng lượng và sự thú vị, trong khi màu lạnh như xanh lam và xanh lá lại thể hiện sự điềm tĩnh, tự nhiên, bảo vệ. Sử dụng đúng màu sắc sẽ làm tăng lên thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Tìm kiếm sự cân đối:

Để có thể tạo được sự cân đối khi thiết kế flyer, bạn cần phải chắt lọc thông tin, chỉ đưa những thông tin chính, quan trọng vào flyer mà thôi. Ngoài việc hạn chế thông tin ra thì yếu tố khác giúp cho việc cân bằng bố cục chính là tận dụng không gian trắng hoặc các vùng không cần thiết để thêm chữ và ảnh minh họa. Nó khiến mắt bạn nhìn trực diện vào điểm nhấn và nội dung của flyer hơn.

Cách thiết kế nên một flyer đơn giản nhưng chuyên nghiệp.

Cách thiết kế nên một flyer đơn giản nhưng chuyên nghiệp.

Chuẩn bị nội dung:

Điều cần phải quan tâm trước tiên trong bất kỳ dự án nào đó là phải chuẩn bị nội dung, thông tin mà bạn muốn đưa vào sản phẩm thiết kế. Quy tắc cơ bản khi xây dựng nội dung cho tờ rơi : Càng ít càng tốt. Nếu bạn thiết kế 1 tờ rơi chứa quá nhiều văn bản, khách hàng sẽ bị rối mắt và sẽ chẳng chú ý tới những thông tin quan trọng mà bạn muốn họ để ý.

Tìm kiếm hình ảnh phù hợp:

Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong một bản thiết kế tổng thể. Nó giúp tạo điểm nhấn và ấn tượng với khách hàng hơn so với flyer toàn chữ thông thường. Một hình ảnh đẹp và chất lượng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp trong thiết kế đó. Các trang web bạn có thể tìm kiếm ảnh chất lượng cao như: unsplash, pixabay, pexels,...

Có thể kết hợp những hình ảnh:

Bạn cần cân nhắc xem kích thước của flyer mình mong muốn là bao nhiêu mà từ đó xem có nên kết hợp nhiều hình ảnh với nhau trong một flyer hay không. Tuy nhiên, khi kết hợp nhiều hình ảnh với nhau bạn cần lưu ý các hình ảnh này phải liên kết đến nhau để tổng thể thiết kế của bạn được hài hòa.

Đặt tiêu đề:

Để flyer có tác động mạnh đến khách hàng, bạn cần phải nghĩ ra được tên, tiêu đề thật độc đáo, ấn tượng. Và để phát huy tối đa tác động ấy, bạn có thể tạo thêm các hiệu ứng, lựa chọn màu sắc nổi bật cho câu chữ nhưng vẫn phải đảm bảo phải hài hòa với tổng thể thiết kế của flyer.

Sắp xếp nội dung, text:

Đây là điểm qua trọng không kém đặt tiêu đề. Việc bạn sắp xếp các đoạn nội dung, text khoa học, hợp lý, gọn gàng, dễ nhìn sẽ thu hút được thời gian khách hàng xem xét, cân nhắc về điều bạn muốn truyền tải thông qua flyer. Vì vậy hãy tạo khoảng cách, khoảng trống và sắp xếp các đoạn text sao cho dễ nhìn, dễ đọc.