Banquet là gì? Các loại hình Banquet phổ biến trong khách sạn

Đại Dương Xanh Glass

Banquet là gì? Các loại hình Banquet phổ biến trong khách sạn. Tiệc hội nghị, hội thảo: Đây cũng là loại hình tiệc mà bộ phận banquet thường xuyên phải phục vụ.

5.0 (100%)/1 votes

Banquet là gì? Các loại hình Banquet phổ biến trong khách sạn

Ngày nay ở các đô thị, thành phố lớn, các dịch vụ về tổ chức sự kiện và yến tiệc phát triển thịnh hành. Với những công ty, doanh nghiệp, tổ chức lớn họ thường thuê khách sạn để tổ chức sự kiện, yến tiệc vì không gian ở đó thường sang trọng và phục vụ, dịch vụ tận tình từ a đến z. Để tổ chức, trang trí nên một sự kiện, yến tiệc hoành tráng như vậy là nhờ đội ngũ Banquet. Vậy để hiểu banquet là gì thì xin mời bạn đọc cùng Kính Cường Lực Hà Nội theo dõi bài viết dưới đây.

Banquet là gì?

Banquet là thuật ngữ được dùng để chỉ bộ phận Tiệc trong khối Food&Beverage của khách sạn. Bộ phận Banquet chuyên phụ trách chuẩn bị, bố trí và thực hiện những bữa tiệc do khách hàng đặt, có thể là tiệc cưới, meeting, tiệc hội nghị,…Thường thì chỉ ở các khách sạn cao cấp 3-5 sao mới có bộ phận Banquet.

Banquet là gì?

Các loại hình Banquet phổ biến trong khách sạn

Tiệc cưới:

Đây là dịch vụ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong khách sạn. Tiệc cưới được tổ chức ở trong khách sạn thường có chi phí cao hơn rất nhiều so với các trung tâm nhỏ lẻ ở bên ngoài nhưng đổi lại là không gian sang trọng, đẳng cấp hơn; đồ ăn, thức uống chất lượng, ngon và được trang trí đẹp hơn; phục vụ chuyên nghiệp và tốt hơn. Bên cạnh đó, các khách sạn thường có chương trình khuyến mãi cho các cặp đôi tổ chức ở khách sạn đó như là tặng phòng tân hôn, tặng voucher giảm giá các dịch vụ nhà hàng, spa, tặng chuyến đi du lịch,... 

Tiệc cưới:

Tiệc cưới thường thiết kế khu vực sân khấu riêng, lối đi được trải thảm dành cho cô dâu, chú rể. Cách trang trí tiệc cưới được lên concept hoành tráng, cụ thể, theo ý thích của cô dâu, chú rể và bàn tiệc có thể được sắp xếp theo kiểu bàn tròn truyền thống hay theo kiểu bàn tiệc  Âu, tiệc cưới buffet,…

Tiệc hội nghị, hội thảo:

Đây cũng là loại hình tiệc mà bộ phận banquet thường xuyên phải phục vụ. Đối tượng khách hàng của loại hình này chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị, các cuộc họp,… Trong những bữa tiệc này, bộ phận banquet phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho hội thảo, hội nghị như thiết bị âm thanh, hình ảnh , máy chiếu, màn chiếu, hoa tươi, nước suối,…Tùy vào quy mô, số lượng khách mời của cuộc họp, nhân viên Banquet sẽ setup làm sao cho phù hợp nhất và sát với nhu cầu của khách hàng nhất. Bên cạnh đó, trong tiến trình cuộc họp, nhân viên banquet còn thực hiện nhiệm vụ phục vụ trà, cafe, bánh ngọt, thức ăn nhẹ vào trước và giữa buổi họp.

Tiệc hội nghị, hội thảo:

Tiệc dạ hội:

Loại hình tiệc này thường có tần suất ít hơn so với 2 loại hình tiệc trên nhưng nó cũng yêu cầu sự sang trọng với những tiêu chuẩn cao về đồ ăn, thức uống cũng như chất lượng phục vụ không kém gì 2 loại hình tiệc trên. Đây là loại hình tiệc dành cho các công ty, doanh nghiệp tổ chức bữa tiệc chiêu đãi cuối ăn hay các sự kiện quan trọng như kỷ niệm thành lập công ty,… Những buổi tiệc như Gala Dinner của loại hình này thường đòi hỏi bộ phận banquet phải setup thật cẩn thận về mặt kỹ thuật như: âm thanh, ánh sáng, sân khấu,…

Tiệc dạ hội:

Tiệc buffet:

Khác với các loại hình trên, tiệc buffet chủ yếu phục vụ nhu cầu ăn uống của thực khách. Tiệc buffet thường phục vụ cho một nhóm đông khách hàng với hàng chục cho đến hàng trăm món ăn. Trong bữa tiệc, khách hàng sẽ tự chọn và lấy đồ ăn cho mình, còn bộ phận Banquet sẽ phụ trách bưng bê, trình bày món ăn và bổ sung khi cần.

Tham khảo: Kính màu ốp nhà bếp đẹp

Tiệc buffet:

Đặc điểm của bộ phận Banquet

Với đặc thù là tổ chức tiệc, sự kiện nên thời gian không phải ngày nào cũng có, do đó các khách sạn thường thuê các nhân viên part-time khi có sự kiện để phục vụ trước, trong và sau sự kiện. Đối với những buổi tiệc có quy mô lớn, bộ phận này có thể thuê nhân viên Casual để set up và phục vụ tiệc trong suốt quá trình tiệc.

Với những khách sạn lớn thường sẽ có không gian tổ chức tiệc riêng. Tuy nhiên để theo yêu cầu của khách hàng nhiều khách sạn tổ chức tiệc ở không gian khác trong khách sạn, như: quầy bar, nhà hàng, bãi biển…

Ngoài phục vụ cho tiệc, sự kiện trong khách sạn, bộ phận Banquet còn nhận tiệc, sự kiện ở bên ngoài theo yêu cầu của khách hàng